Sandy
หมดงบยิงแอด ไปต่อทางออนไลน์ไม่ได้ ทำยังไงดี
1. สำรวจจากลูกค้าเก่าที่มี ส่วนใหญ่มาจากไหน อำเภอไหน ทำอาชีพอะไร อายุเท่าไหร่ แยกเพศ ทราบข่าวจากช่องทางไหน เพื่อนำมาวิเคราะห์ก่อนจะออกประชาสัมพันธ์ หากโครงการไหนยังไม่มีฐานข้อมูลลูกค้าเดิม ให้ไปที่ข้อ 2
2. เข้าตรวจสอบหน้าเว็บไซต์กรมธุรกิจการค้า สำรวจธุรกิจกลุ่มลูกค้า ที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมาย หรือลิสต์หน่วยงานราชการ ในท้องถิ่น หรือ กลุ่มงานที่มี MOU ร่วมกับธนาคาร หรือธุรกิจในท้องถิ่น เช่น ร้านอาหาร คลีนิคเสริมความงาม สปา คลินิกสัตว์ เพื่อใช้ เป็นแผนที่จะออกประชาสัมพันธ์
3. สำรวจคู่แข่ง เพื่อวิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อย แล้วนำมา ประกอบการพิจารณา จัดกิจกรรม จัดโปรโมชั่นจูงใจ สนใจขอรับฟรี แอด LINEเพิ่มเพื่อนทักขอ Admin ได้เลยค่ะ
4. จัดทำโปรโมชั่นส่วนลดหรือของแถมเป็นพิเศษ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เลือก ออกไปประชาสัมพันธ์ แจกใบปลิวโบชัวร์ หรืออาจจัดส่งไปทางไปรษณีย์ ขึ้นอยู่กับงบประมาณของทางโครงการ
5. ติดป้ายประชาสัมพันธ์ หากมีลูกค้าเยี่ยมชมโครงการหรือโทรเข้ามาสอบถาม ให้ถามด้วยว่าทราบข่าวจากช่องทางไหน จากป้ายไหน หากจุดติดตั้งป้ายตรงไหนไม่ได้ผลให้ออกจะได้ไม่เปลืองตังค์ค่ะ
หากท่านไหนมีความชำนาญในเรื่องของ การตลาด การเขียน Content การออกแบบ artwork การยิงแอดแล้ว สามารถข้าม วิธีการ ดังกล่าวไปได้ค่ะ
เพราะถ้าหากจะเปรียบเทียบ แน่นอนค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ ทุกท่านอาจจะมองว่าออนไลน์คุ้มค่ามากกว่า แต่จากประสบการณ์ครูทรายจะบอกว่า ควรที่จะทำควบคู่กันหรือเริ่มต้นไปที่ออฟไลน์ก่อน เพราะออฟไลน์จะได้เจอกับกลุ่มลูกค้าตามที่เราวางแผนไว้เป็นเชิงรุก ได้ฝึกการพูดคุย ลูกค้าจะรู้สึกว่าผู้ขายมีตัวตนอยู่จริง และ สามารถขอ contact พูดคุยให้คำปรึกษากันเพิ่มเติมต่อไปได้
สำหรับท่านไหนที่เริ่มตันในเรื่องของออนไลน์ ไม่รู้จะไปต่อยังไง แนะนำให้ทำออฟไลน์ก่อน หรือระหว่างทำออฟไลน์ให้ไลฟ์สด หรือถ่ายคลิปวีดีโอการออกประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างให้หน้าเพจ หรือ platform Social Media ของเรามีชีวิตมากขึ้น ไม่ได้มีแค่เฉพาะงานขายๆๆ อย่างเดียวค่ะ
ไม่มีใครได้ผลลัพธ์ใหม่ๆหากยังใช้วิธีการแบบเดิมๆ ต้องรู้จักประยุกต์ใช้ สลับปรับเปลี่ยนกันไป พัฒนาให้ดีขึ้น ขยันเรียนรู้ แล้วลงมือปฏิบัติ ครูทรายรับประกันว่า จะได้ผลที่แตกต่างแน่นอนค่ะ
…
ครูทราย ขอเป็นกำลังใจให้ชาวอสังหา ฯ ทุกท่านค่ะ 😄